Thủ tục hải quan Tài liệu XNK

Thủ tục hải quan

Xử lý TKHQ XK hàng air bị sai trọng lượng và sai số ngày chuyến bay.

Thủ tục xin rút Container hàng CK ra khỏi cảng Cát Lái

Quy trình rút ruột sang cont hàng xuất tại cảng Cát Lái

Sách trắng cung cấp thông tin chi tiết nhất về thực trạng phát triển doanh nghiệp theo ngành kinh tế, theo loại hình doanh nghiệp và theo địa phương. Mục đích của tài liệu này giúp Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương có thêm thông tin trong hoạch định chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển bền vững và hiệu quả doanh nghiệp. Sách trắng 2019 gồm 4 cấu phần: Bối cảnh phát triển doanh nghiệp năm 2018; Tổng quan phát triển doanh nghiệp Việt Nam năm 2018 và giai đoạn 2016-2018; Các giải pháp phát triển doanh nghiệp và Bộ chỉ tiêu đánh giá phát triển doanh nghiệp năm 2018 và giai đoạn 2016-2018.

Chú giải HS 2017 - Tập 1, gồm 5 Phần, 27 Chương, từ Chương 1 đến Chương 27

Quy trình xuất hàng bằng đường hàng không

20 mẫu form chứng nhận xuất xứ (c/o)

Tổng hợp các mức vi phạm trong thủ tục hải quan 2019

Thủ tục nhập khẩu phụ tùng ô tô - xe tải, xe con. Một chiếc ô tô gồm rất rất nhiều bộ phận, có thể tới hàng nghìn chi tiết. Trong đó sẽ có những phần thiết yếu (khung, gầm, động cơ), những phần phụ trợ (lốp, đèn, phanh), và cả những bộ phận đi kèm phục vụ sự thoải mái hay nhu cầu vui chơi giải trí… Khi bộ phận nào đó bị thiếu hoặc hư hỏng, bạn cần bổ sung thay thế. Do khả năng sản xuất trong nước trong lĩnh vực xe hơi khá hạn chế, nên đa số các xưởng sửa chữa, cung ứng đều nhập khẩu trực tiếp hay gián tiếp từ nước ngoài. Và đó là lý do cần phải làm thủ tục để đưa những bộ phận này vào Việt Nam.

QUI TRÌNH THU MUA, QUI TRÌNH MUA HÀNG TRONG MỘT CHUỖI CUNG ỨNG Lựa chọn nhà cung cấp Ngay khi xác định được nhu cầu vật tư cần mua, nhân viên cung ứng tiến hành nghiên cứu, lựa chọn nhà cung cấp.  Đối với các loại vật tư đã sử dụng thường xuyên, thì điều tra thêm để chọn được nguồn cung cấp tốt nhất.  Đối với các loại vật tư mới hay lô hàng có giá trị lớn thì phải nghiên cứu thật kỹ để chọn được nguồn cung ứng tiềm năng.

Giao nhận hàng nhập khẩu bằng đường biển: đường đi của hàng hóa và thủ tục nhận hàng, việc nhận hàng nguyên container và hàng lẻ

-Trong mua bán hàng hóa quốc tế, mỗi một loại sản phẩm đều có tên gọi riêng, có chất lượng xác định với một số lượng nhất định. Mua bán hàng hóa quốc tế khác với việc mua bán ở siêu thị hay cửa hàng. -Hàng hóa trong mua bán quốc tế thường với số lượng lớn và phải thông qua một quá trình vận chuyển. Do vậy, hàng hóa cần phải được đóng gói theo đúng quy cách để bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển. Thế nên trong khi đàm phán, ký kết hợp đồng những vấn đề liên quan đến tên gọi, chất lượng, quy cách đóng gói và vấn đề kiểm định chất lượng hàng hóa không thể bỏ qua và phải được các bên qui định chi tiết và cụ thể.

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ: 1. Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ gồm: a) Sản phẩm gia công; máy móc, thiết bị thuê hoặc mượn; nguyên liệu, vật tư dư thừa; phế liệu, phế phẩm thuộc hợp đồng gia công theo quy định tại khoản 3 Điều 32 Nghị định số 187/2013/NĐ-CP; b) Hàng hóa mua bán giữa doanh nghiệp nội địa với doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp trong khu phi thuế quan; c) Hàng hóa mua bán giữa doanh nghiệp Việt Nam với tổ chức, cá nhân nước ngoài không có hiện diện tại Việt Nam và được thương nhân nước ngoài chỉ định giao, nhận hàng hóa với doanh nghiệp khác tại Việt Nam. 2. Địa điểm làm thủ tục hải quan: Thủ tục hải quan xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ thực hiện tại Chi cục Hải quan thuận tiện do người khai hải quan lựa chọn và theo quy định của từng loại hình. 3. Hồ sơ hải quan Hồ sơ hải quan hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ thực hiện theo quy định tại Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC. Trường hợp hàng hóa mua bán giữa doanh nghiệp nội địa và doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp trong khu phi thuế quan thì người khai hải quan sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính thay cho hóa đơn thương mại. 4. Thời hạn làm thủ tục hải quan Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thông quan hàng hóa xuất khẩu và sau khi hoàn thành việc giao nhận hàng hóa, người nhập khẩu tại chỗ phải làm thủ tục hải quan.

Đối với từng mặt hàng, hàng nguyên công FCL hay hàng lẻ LCL sẽ có quy trình làm thủ tục giao nhận có đôi chút khác nhau, cụ thể về giao nhận và người giao nhận, quyền hạn và trách nhiệm của người giao nhận, các bước cụ thể để làm thủ tục hải quan xuất khẩu đường biển đối với hàng lẻ LCL (hàng không đầy cont, hàng LCL, hàng consol).

Bước 1: Đăng ký vào cổng Bước 2: Đóng tiền thương vụ Bước 3: Làm thủ tục hải quan cho lô hàng nhập .....

Giới thiệu chi tiết phương pháp khử trùng AFAS (ÚC)

Vừa qua,Cục XNK - Bộ Công Thương phối hợp Trung Tâm Hội Nhập Quốc Tế - thuộc Viện Nghiên Cứu Phát Triển TPHCM tổ chức hội thảo về FTA CPTPP

Những điểm mới sữa đổi của tt39 ( mới nhất 2019)

Hướng dẫn Khai E-MANIFEST Theo CV Mới 6889/ TCHQ – GSQL


« 1 2 3 4 5 »